Truy cập nội dung luôn
 
                                                     English Facebook RSS Hỏi đápSơ đồ cổng

Chi tiết tin

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Bước đột phá trong cải cách hành chính
08/05/2020 - Lượt xem: 715

​Nhằm đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (gọi tắt là Trung tâm) đã được tỉnh đầu tư xây dựng nhằm giúp người dân, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) theo yêu cầu.

Nhằm đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (gọi tắt là Trung tâm) đã được tỉnh đầu tư xây dựng nhằm giúp người dân, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) theo yêu cầu.


Ông Lê Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm.

Công trình này là bước đầu của việc triển khai thực hiện quy hoạch, xây dựng lại khu các cơ quan hành chính của tỉnh theo hướng hiện đại, tập trung; vừa tạo nên sự thuận lợi trong quan hệ công tác giữa các cơ quan hành chính, nhằm giúp người dân, doanh nghiệp không phải đi lại nhiều lần, khi thực hiện các TTHC hoặc sử dụng các dịch vụ công. Việc đưa vào hoạt động Trung tâm là điểm nhấn quan trọng trong việc hiện đại nền hành chính công của tỉnh.

Phóng viên: Xin ông cho biết hiệu quả hoạt động của Trung tâm từ lúc đi vào vận hành cho đến nay?

Ông Lê Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm: Trung tâm bắt đầu hoạt động từ ngày 02/01/2020. Đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận 16.546 hồ sơ trên tất cả các lĩnh vực (trong đó có 1.547 hồ sơ trực tuyến), đã giải quyết được 15.714 hồ sơ, đang giải quyết 832 hồ sơ. Tại Trung tâm, các TTHC được niêm yết công khai, đầy đủ, đúng quy định, tạo thuận tiện cho người dân tìm hiểu, tra cứu; công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC được thực hiện đúng theo quy định và luôn được giám sát chặt chẽ; quy trình giải quyết các TTHC được công khai, minh bạch, các tổ chức và cá nhân có thể theo dõi, giám sát.

Phóng viên: Từ những kết quả trên, đâu là điểm nhấn về những tiện ích khi Trung tâm đi vào hoạt động, thưa ông?

Ông Lê Văn Hùng: Qua thời gian hoạt động, những điểm nổi bật có thể kể đến là sự thuận tiện cho người dân khi đến thực hiện TTHC; tính công khai, minh bạch trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC, quy trình giải quyết TTHC được công khai, người dân có quyền theo dõi, giám sát quá trình giải quyết.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã trang bị những thiết bị như: Máy tra cứu hồ sơ; máy tính phục vụ cho việc tra cứu TTHC, gửi hồ sơ trực tuyến, theo dõi quy trình giải quyết hồ sơ…; chỗ ngồi sạch sẽ, thoáng mát, tiện lợi; thái độ phục vụ nhân dân của công chức chuyên nghiệp, hòa nhã, ân cần, xử lý công việc nhanh, gọn; không phát sinh tình trạng công chức tiếp nhận hồ sơ đòi hỏi thêm giấy tờ ngoài thành phần hồ sơ. Thời gian qua, Trung tâm đã phối hợp, tạo điều kiện để ngành Bưu điện mở một bưu cục tại đây, các tổ chức, cá nhân sau khi thực hiện TTHC có thể yêu cầu chuyển phát kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính mà không cần đến Trung tâm để nhận kết quả.

Ngoài ra, Trung tâm còn trang bị thiết bị đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với công chức, viên chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, kết quả đánh giá được tích hợp trên phần mềm Một cửa điện tử. Qua tổng hợp, các ý kiến đánh giá đều chọn "hài lòng"; qua trực tiếp lấy ý kiến của người dân đến thực hiện TTHC tại Trung tâm thì các trường hợp được lấy ý kiến đều hài lòng về thái độ của công chức, viên chức, cơ sở vật chất tại Trung tâm. Từ những thuận lợi nêu trên nên số lượt người đến Trung tâm thực hiện TTHC rất đông, trung bình một ngày có từ 400 - 500 lượt công dân.

Phóng viên: Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Trung tâm còn gặp phải khó khăn gì?

Ông Lê Văn Hùng: Bên cạnh những thuận lợi, kể từ thời điểm đi vào hoạt động cho đến nay, Trung tâm cũng gặp phải khó khăn khi phần mềm Một cửa điện tử vẫn còn xảy ra lỗi. Tuy khắc phục được ngay, nhưng vẫn bị chậm. Hiện Trung tâm đang phối hợp với VNPT khắc phục những lỗi trên phần mềm.

Phóng viên: Để khai thác hiệu quả Trung tâm hơn nữa, thời gian tới, tỉnh có những giải pháp gì?

Ông Lê Văn Hùng: Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện và kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc xảy ra trong quá trình hoạt động của Trung tâm. Để phát huy hiệu quả hoạt động, thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉnh sửa những lỗi trên phần mềm Một cửa điện tử; đảm bảo việc đăng nhập và tra cứu hồ sơ được dễ dàng, tạo thuận lợi hơn nữa cho công chức, người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để gửi, nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính. Ngoài ra, Trung tâm sẽ tiếp tục tập huấn, bồi dưỡng cho công chức tiếp nhận và trả kết quả về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý công việc để ngày càng phục vụ nhân dân tốt hơn nữa.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông!

Theo ông Trần Văn Tuấn, chuyên viên quầy tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), khi Trung tâm đi vào hoạt động, việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến cao hơn khoảng gần gấp đôi so với lúc còn đặt tại Sở NN&PTNT. Song song đó, số lượng người dân trực tiếp đến giải quyết TTHC tại quầy ở Trung tâm cũng giảm khoảng 50% so với lúc còn đặt tại Sở NN&PTNT.

M. Thành

Tương phản
Đánh giá bài viết(0/5)

VĂN BẢN ĐIỆN TỬ VĂN BẢN ĐIỆN TỬ

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

HỆ THỐNG VĂN BẢN HỆ THỐNG VĂN BẢN

Văn bản chỉ đạo điều hành

Công báo Tiền Giang

Góp ý dự thảo văn bản

Cơ sở dữ liệu văn bản pháp luật

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Dịch vụ công trực tuyến

CSDL Quốc gia về TTHC

Dự án mời gọi đầu tư Dự án mời gọi đầu tư

Thông tin quy hoạch

Quy hoạch tổng thể

Quy hoạch sử dụng đất

Quy hoạch xây dựng

Quy hoạch khu, cụm công nghiệp

Quy hoạch ngành

Quy hoạch khai thác tài nguyên thiên nhiên

Quy hoạch thu gom, xử lý chất thải

Báo cáo thống kê

Báo cáo kinh tế - xã hội

Số liệu thống kê

Niên giám thống kê

Thông tin cần biết

Thông tin thời tiết

Giá cả thị trường

Công khai tài chính ngân sách

Thông tin thị trường xuất khẩu

Công khai hiện trạng sử dụng đất

Kết quả quan trắc chất lượng môi trường

Đầu tư, mua sắm công

Thông tin đấu giá

Thông báo tuyển dụng

Thông báo tìm kiếm người vắng mặt tại nơi cư trú

Số điện thoại đường dây nóng xử lý tin báo về buôn lậu, gian lận thương mại

Địa chỉ hỗ trợ doanh nghiệp

Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018

Lễ hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2019

Tiền Giang - Dấu ấn lịch sử từ tài liệu lưu trữ

Đối thoại doanh nghiệp Đối thoại doanh nghiệp

DOANH NGHIỆP DOANH NGHIỆP

Slideshow Image 1

LIÊN KẾT LIÊN KẾT

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập:
-
Hôm nay:
-
Tuần hiện tại:
-
Tuần trước:
-
Tháng hiện tại:
-
Tháng trước:
-
Tổng lượt truy cập:
-