
Chi tiết tin





Trong bối cảnh khách du lịch ngày càng chuộng lên mạng tìm hiểu thông tin điểm đến, đặt tour, đặt phòng…, tỉnh Tiền Giang đã đưa các sản phẩm du lịch lên mạng để quảng bá.
Trong bối cảnh khách du lịch ngày càng chuộng lên mạng tìm hiểu thông tin điểm đến, đặt tour, đặt phòng…, tỉnh Tiền Giang đã đưa các sản phẩm du lịch lên mạng để quảng bá.
![]() |
Nữ du khách người Nhật thi cắm hoa trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật diễn ra ở làng cổ Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. |
Thông tin nêu trên được ông Trần Thanh Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết tại buổi họp báo giới thiệu "Lễ hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang 2019" vào chiều nay, 3/1.
Theo ông Đức, trong xu thế phát triển của du lịch trực tuyến, thì việc quảng bá các sản phẩm du lịch trên mạng là hoạt động rất tiềm năng. Cụ thể, việc tìm hiểu, đăng ký các tour du lịch trưc tuyến trên thế giới hiện đạt khoảng trên 70%. Còn ở Việt Nam, con số tìm hiểu các tour và thanh toán trực tuyến là trên 60%.
“Thấy được tiềm năng này nên năm ngoái chúng tôi đã chỉ đạo xây dựng các tour, tuyến, điểm du lịch của Tiền Giang và chuẩn bị đưa lên mạng để quảng bá”, ông nói.
Theo ông Đức, các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn, địa điểm ăn uống hiện cũng đã đăng ký giới thiệu, quảng bá. “Ở khu vực trung tâm của tỉnh, chúng tôi còn thực hiện kết nối wifi miễn phí nhằm tạo điều kiện, tiện ích thuận lợi hơn cho du khách”, ông cho biết.
Việc đăng ký lưu trú của du khách cũng sẽ được thực hiện nhanh gọn hơn thông qua kết nối trực tuyến. Đơn vị lữ hành chỉ cần cung cấp số chứng minh thư hoặc hộ chiếu thông qua kết nối trực tuyến là đã hoàn thành việc đăng ký. “Công tác tạm trú của khách khi đến với Tiền Giang sẽ được thực hiện nhanh gọn, trong khi đó, vẫn quản lý được chặt chẽ, khoa học hơn”, ông cho biết.
Tuy nhiên, để thu hút được nhiều du khách, bên cạnh việc đưa sản phẩm lên mạng để quảng bá, theo ông Đức, việc phát triển sản phẩm thực tế cũng được địa phương quan tâm. “Ví dụ, đối với ẩm thực của Tiền Giang, chúng tôi cũng phải đầu tư chỉn chu rồi mới giới thiệu rõ ràng đến du khách”, ông cho biết.
Được biết, trong năm 2018, Tiền Giang đã đón khoảng 1,8 triệu khách du lịch, trong đó, có khoảng 800.000 lượt khách quốc tế. “Trong cơ cấu khách nước ngoài, thì khách châu Á chiếm nhiều nhất và trong châu Á, thì chiếm lớn nhất là khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc; đối với khách đến từ châu Mỹ, thì người Mỹ chiếm ưu thế”, ông Đức nói.
Ông Lê Văn Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, cho biết Lễ hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang năm 2019 sẽ được khai mạc vào ngày 11 và bế mạc vào ngày 14/1. Đây là hoạt động nhằm quảng bá các hoạt động về văn hóa, thể thao, thương mại kết hợp khai thác du lịch, phục vụ nhu cầu tham quan vui chơi giải trí của người dân, du khách trong và ngoài nước.
Trung Chánh (Nguồn: Thời báo kinh tế Sài Gòn)
HỆ THỐNG VĂN BẢN
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Dự án mời gọi đầu tư
Thông tin quy hoạch |
|
Báo cáo thống kê |
VIDEO MỚI
DOANH NGHIỆP

LIÊN KẾT
Thống Kê Truy Cập
Đang truy cập: | - |
Hôm nay: | - |
Tuần hiện tại: | - |
Tuần trước: | - |
Tháng hiện tại: | - |
Tháng trước: | - |
Tổng lượt truy cập: | - |